photo signature_2-1_zps09dfa1cf.gif

Thứ Tư, 6 tháng 3, 2013

ƯỚC NGUYỆN VÀ HẠT GIỐNG


ƯỚC NGUYỆN VÀ HẠT GIỐNG LÚA

  Các Anh Chị Em Áo Lam kính mến!
           Thuở xưa có hai đứa trẻ cùng tuổi, cùng dáng vóc, chơi rất thân thiết với nhau và đều có những ước nguyện tốt đẹp như nhau.
  
“Nhưng làm thế nào để thực hiện được ước nguyện ?”.
  
Cả hai đứa trẻ đều suy nghĩ, băng khoăn mà chưa tìm ra lời giải đáp thỏa đáng cho câu hỏi chung đó. Một hôm hai đứa rủ nhau đến thỉnh cầu một vị Thầy.
  
Sau khi nghe hai đứa trẻ trình bày, vị Thầy lấy ra cho mỗi đứa trẻ một hạt giống Lúa và bảo: “Đây chỉ là hạt giống Lúa bình thường mà thôi, nhưng ai mà có thể giữ gìn nó tốt nhất thì người đó sẽ tìm ra cách thực hiện Ước nguyện của mình!”. Nói xong vị Thầy bỏ đi.

 
 Mấy năm sau, vị Thầy gặp lại hai đứa trẻ (bây giờ đã trở thành hai chàng trai cao lớn) và hỏi hai người về việc giữ gìn hạt giống Lúa mà Thầy đã đưa từ dạo nọ.
 
          Chàng trai thứ nhất, lấy ra một chiếc hộp rất đẹp, được buột rất kỹ bằng nhiều vòng dây và nói: “Con đã cất kỹ hạt giống Lúa trong chiếc hộp nầy và suốt ngày  luôn giữ gìn bên mình!”.
  
Vị Thầy đưa mắt nhìn, nhưng bất giác lắc đầu buồn bã…
 
 Chàng trai thứ hai, mặt mũi rám nắng, bắp thịt hai tay rắn chắc, ngực nở nang vạm vỡ khác hẳn dáng vóc của chàng trai thứ nhất, vui vẻ chỉ ra cánh đồng bao la và nói: “Thưa Thầy, con đã mang hạt giống Lúa Thầy cho vùi xuống đất, mỗi ngày chăm tưới, bón phân… Từ hạt giống Lúa ấy, sinh sôi nẩy nở, thành ra Con có nhiều hạt giống Lúa khác và nay đã tràn ngập khắp cánh đồng”.
 
 Vị Thầy mừng lắm, cười vang lên và khen: “Ước nguyện của con cũng giống như hạt giống Lúa đó. Chỉ chăm chăm giữ nó thì nó đâu có sinh sôi nẩy nở được gì đâu! Chỉ khi ta dùng sức lực và trí óc của mình mà chăm bón, vun trồng thì nó mới nẩy Mầm, kết Hạt, trở thành những Hạt giống tốt!”.
         
          Kính chúc Anh Chị Em Áo Lam một mùa DŨNG thực hiện ý chí xuất trần của Thái Tử Tất Đạt Đa thành tựu viên mãn./.                                                              
                                                                                      Thiện Hạnh sưu tầm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét