photo signature_2-1_zps09dfa1cf.gif

Thứ Năm, 20 tháng 6, 2013

BÀI PHÁT BIỂU CỦA HUYNH TRƯỞNG CẤP TẤN PHAN NGỌC THẢO

Bài phát biểu của Huynh trưởng cấp Tấn Tâm Gíới PHAN NGỌC THẢO
Phó trưởng Ban Hướng Dẫn Phân Ban GĐPT- TW Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam  
(Trong lễ Tổng kết nhiệm kỳ 2007-2012 của BHD Phân Ban GĐPT Bình  Định.
Tại Tổ Đình Minh Tịnh TP Quy Nhơn ngày 23 tháng 6 năm 2013)

NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT
Kính bạch CHƯ TÔN GIÁO PHẨM, Chư Tôn Đức Tăng, Ni.
Kính thưa Chư vị khách quý, quý Cư sĩ Phật tử.
Kính thưa quý anh chị Huynh truởng.
Kính thưa hội nghị.
Thừa uỷ nhiệm  Huynh trưởng cấp Dũng Thiện Điều Nguyễn Thắng Nhu, UV. HĐTS GHPGVN, Trưởng  Ban Hướng Dẫn Phân Ban GĐPT- TW, Thay mặt Ban Hướng Dẫn  Trung ương. Tôi xin gởi đến CHƯ TÔN GIÁO PHẨM, Chư vị , quý anh chị Trưởng lời cầu chúc : AN LẠC, SỞ NGUYỆN VIÊN THÀNH.

Thưa chư vị,
Gia đình Phật tử là một tổ chức giáo dục Thanh, Thiếu, Đồng niên là con của Giáo Hội từ hơn 7 thập kỷ và GĐPT đã khẳng định được vai trò hộ đạo, xây đời của mình được giáo hội, Phật tử tin cậy và quần chúng yêu mến. Hiện tại cả nước, có 32 Tỉnh thành có GĐPT tu học sinh hoạt trong đó có Hà Nội, Vĩnh Phúc, Hưng Yên, Quảng Bình, Thanh Hoá …. Với gần 100.000 Huynh trưởng và Đoàn sinh. Riêng Thừa Thiên–Huế có 210 Gia Đình đang sinh hoạt và GĐPT Bình Định là một trong các Tỉnh thành có tiềm năng phát triển ổn định. Đại hội Huynh trưởng toàn quốc lần thứ XI của GĐPT Việt Nam được tổ chức tại Huế từ  các ngày 31/7 và 1,2,3,4/8 năm 2011 đã tu chỉnh, nội quy, quy chế Huynh trưởng và xác lập quan điểm đổi mới sinh hoạt, tu học…phù hợp với xu thế phát triển của thời đại. Chúng tôi  rất mừng  thấy GĐPT Bình Định đã khắc phục muôn vàn khó khăn khách quan và chủ quan để từng bước củng cố và phát triển .
Chúng tôi rất tâm đắc với bài phát biểu của Đại Đức Thích Quảng Dũng.
Xin Chư vị, cho phép tôi có đôi lời với anh chị Huynh trưởng có mặt tại hội nghị hôm nay.
Trước hết thay mặt Trung ương xin tán thán công đức của quý anh chị trong mấy muơi năm qua.
Anh chị quý  mến!
Hơn hai phần ba thế kỷ tồn tại và phát triển GĐPTVN có quyền tự hào về tổ chức của mình vì luôn vượt qua gian nan thử thách qua nhiều chế độ xã hội khác nhau. Sở dĩ đuợc như thế là do chúng ta:
      - Thực hiện đúng lý tưởng của GĐPT là đào luyện con người giác ngộ chân lý,hiền thiện bằng hy sinh, cống hiến trên tinh thần vô ngã, vị tha. Với mục đích ấy GĐPT lấy trí tuệ làm đèn hướng dẫn, lấy tình thương làm động lực, lấy cần lao làm men tiến bộ trong mọi hoạt động tu học, hành trì giới luật của tập thể và cá nhân.
     - Đề cao đạo lý “uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây” nên Tứ ân là bài học cơ bản của  người đoàn viên GĐPT. Từ khi ra đời  GĐPT  luôn kính ngưỡng, niệm ân  chư vị tôn túc  đã khai sinh cưu mang như Bác Tâm Minh Lê Đình Thám, Hoà Thượng Thích Minh Châu(Đinh Văn Nam),anh Nguyên Hùng Võ Đình Cường, chị Hoàng Thị Kim Cúc…luôn khép mình trong lòng giáo hội, không đi ngược lại quyền lợi đất nước, dân tộc.
    - Phát huy tinh thần tự lực,tự cường  để vượt qua khó khăn  trong tinh thần “tuỳ duyên bất biến, bất biến tuỳ duyên”, biết khế cơ, khế lý, khế thời.
     - Thà chịu khó khăn mà trong sạch chứ không hề bị mua chuộc bởi tiền tài danh lợi bất kỳ từ đâu tới.
     - Giữ vững tinh thần đoàn kết. Tương thân, tương ái trong GĐPT chính là sợi dây kỳ diệu gắn kết Đoàn viên khắp nơi thành một khối thống nhất với thông điệp “dây thân ái lan rộng muôn nhà”.
Thưa quý anh chị Trưởng!
Điều diểm phúc của chúng ta hiện nay là nơi nào đời sống vật chất càng phát triển, nếp sống tinh thần bị suy thoái thì giáo lý Phật Đà càng được soi sáng nên không phải vô tình mà nhà vật lý thiên tài ENSTEIN đã xem Đạo Phật là cứu cánh của nhân loại. Càng tự hào chúng ta càng phải tu dưỡng theo lộ trình GIỚI- ĐỊNH-TUỆ. Đức Phật đã dạy “giới là cội rễ của Bồ Đề, là cửa ngõ của Niết Bàn là chiếc thuyền đưa chúng sinh qua biển tử”; có như thế người huynh trưởng mới có đủ tư cách hướng dẫn các em trên buớc đường phụng đạo, xây đời.
Trong ngày vui hôm nay, GĐPT- TW mong muốn các anh chị Trưởng Bình Định khắc phục chướng duyên xây dựng GĐPT  tỉnh nhà thành một tỉnh mạnh toàn diện trong đại gia đình GĐPT-VN.
Chúc quý anh chị trong Ban Hướng Dẫn nhiệm kỳ mới  hành trì miên mật  lời dạy của Chư Phật, Chư Tổ: “ lấy nhẫn nhục làm pháp môn tu luyện, lấy trí tuệ để xét đoán việc đời, lấy từ bi để yêu thương tất cả”.
Xin tặng hội nghị  4 từ mà sách Luận Ngữ đã ghi “MẪN SỰ, THẬN NGÔN” (giỏi trong công việc và cẩn trọng trong lời nói).
Kính bạch Chư Tôn Đức, kính thưa Chư vị!
Nhân mùa an cư PL 2557-2013, chúng con kính nguyện cầu muời phương Chư Phật gia hộ Chư Hoà Thượng,Thượng Tọa, Ni Trưởng, Ni sư, Chư Đại Đức Tăng, Ni  phước thọ tăng long, tuệ đăng thường chiếu; chúng tôi kính chúc Chư vị khách quý, anh chị Huynh trưởng, Đoàn sinh cùng quý quyến bồ đề tâm kiên cố, sức khoẻ dồi dào.
Trân trọng kính chào.

             T/M  BAN HƯỚNG DẪN  PHÂN BAN GĐPT  TRUNG ƯƠNG
                                             PHÓ TRƯỞNG BAN
                                     Tâm Giới PHAN NGOC THẢO.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét