photo signature_2-1_zps09dfa1cf.gif

Thứ Hai, 19 tháng 8, 2013

MÙA VU LAN - MÙA BÁO HIẾU

NHÂN MÙA VU LAN HIẾU HẠNH, TRANG NHÀ LAM BÌNH ĐỊNH XIN TRÍCH ĐĂNG NHỮNG BÀI VIẾT CỦA NHỮNG HUYNH TRƯỞNG VÀ ĐOÀN SINH TRONG TỈNH NHÀ ĐÃ VIẾT BÀI THỂ HIỆN NHỮNG CẢM XÚC CỦA MÌNH VỀ CHỦ ĐỀ MÙA BÁO HIẾU. XIN TÁN DƯƠNG CÔNG ĐỨC CỦA CÁC ANH CHỊ VÀ CÁC EM. NAM MÔ ĐẠI HIẾU MỤC KIỀN LIÊN BỒ TÁT MA HA TÁT.

Ba em

           Bài viết của Phạm thị Diễm My
          ( Đoàn Oanh vũ nữ GĐPT  Phước Sơn )

         Gia đình em gồm có năm người, không may mẹ em bị một căn bệnh quái ác đã qua đời khi em vừa mới chào đời chưa kịp một lần cất tiếng gọi mẹ.
          Một mình Ba em gà trống nuôi con tần tảo sớm khuya chăm sóc ba đứa con khôn lớn nên người , hình ảnh của Ba đã khắc sâu vào trong tim em . Người ta thường nói : " con không mẹ như măng không bẹ " em khát khao được gọi tiếng mẹ một lần như mấy đứa bạn bên hàng xóm . Nhưng hình bóng của Ba em dang cánh tay rộng che chở cho đàn con đã phần nào làm em vơi đi nỗi nhớ mẹ , vì Ba em cũng có đôi bàn tay dịu dàng như một người phụ nữ chăm sóc cho em khi ốm đau Ba thức suốt đêm bên giường bệnh lo lắng cho em từng viên thuốc , muổng cơm , thìa cháo , Ba còn giặt giũ quần áo cho em . Nhìn đôi bàn tay Ba gầy gầy rám nắng và chai sạm vì công việc , bỡi Ba em là thợ hồ mà , em thương Ba quá em thích cái cảnh ngã đầu vào lòng Ba được đôi tay chai cứng xoa đầu gãi lưng , bàn tay của Ba đối với em êm dịu làm sao . Có một điều hầu như Ba mất đi nụ cười từ khi mẹ mất , trước mặt các con Ba cố gắng dấu gượng nỗi buồn ... Ba chỉ mong các con nên người mong những nụ cười cứ mãi nở trên môi các con , Ba tần tảo sớm hôm vì đàn con mong sao bù đắp phần nào của các con vì thiếu đi tình mẹ . Ba luôn hết lòng vì các con, quên đi mệt mỏi , công việc nặng nhọc, cũng có lúc Ba em thở dài , có nhiều đêm em thấy Ba em khóc thầm em nghĩ làm sao lau được dòng nước mắt của Ba , làm sao trên gương mặt của Ba nở những nụ cười . Em cố gắng học giỏi để Ba vui lòng , học thật giỏi để không phụ công ơn dưỡng dục của Ba , sẽ làm nhiều việc giúp ích cho đời , em mơ ước sau này sẽ trở thành Bác sỹ để chữa bệnh cho những người già , những người nghèo , những người khuyết tật và những người có bệnh như mẹ của em để cho mỗi gia đình không còn chịu cảnh mồ côi . Có điều này con muốn nói với Ba : "Con rất yêu Ba , Ba là người tuyệt vời nhất của con "


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét