photo signature_2-1_zps09dfa1cf.gif

Thứ Hai, 19 tháng 8, 2013

MẸ TÔI

MÙA VU LAN - MÙA BÁO HIẾU

NHÂN MÙA VU LAN HIẾU HẠNH, TRANG NHÀ LAM BÌNH ĐỊNH XIN TRÍCH ĐĂNG NHỮNG BÀI VIẾT CỦA NHỮNG HUYNH TRƯỞNG VÀ ĐOÀN SINH TRONG TỈNH NHÀ ĐÃ VIẾT BÀI THỂ HIỆN NHỮNG CẢM XÚC CỦA MÌNH VỀ CHỦ ĐỀ MÙA BÁO HIẾU. XIN TÁN DƯƠNG CÔNG ĐỨC CỦA CÁC ANH CHỊ VÀ CÁC EM. NAM MÔ ĐẠI HIẾU MỤC KIỀN LIÊN BỒ TÁT MA HA TÁT.

Mẹ tôi

                  Văn thị Ái Miên
                  Pháp danh Quang Ái ( Đoàn Thiếu Nữ GĐPT Phước Sơn )
          ởting cuộc đời mỗi người
             Trong cuộc đời mỗi người biết bao tình cảm mà ta yêu quý, mà ta trân trọng như tình bạn, tình thầy trò, tình cảm gia đình . Nhưng đối với tôi có lẽ tình cảm đối với mẹ thật sự là quan trọng nhất .
             Không biết tự bao giờ tiếng MẸ đã ăn sâu vào trong tiềm thức mỗi người . Tiếng MẸ đã đi theo ta suốt cuộc đời từ khi bập bẹ tiếng nói đầu tiên cho đến khi nhắm mắt trút hơi thở cuối cùng . Có lẽ chính vì thế mà công lao của Mẹ thật cao cả và thiêng liêng . Tình cảm của Mẹ vẫn luôn đong đầy không bao giờ cạn khô dành cho đàn con như câu " Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra " . Mẹ yêu con bằng chính trái tim , cho con mọi thứ Mẹ có . Cuộc đời Mẹ là cả một đời mãi hy sinh cho con , tình yêu Mẹ dành cho con mênh mông rộng lớn . Ngay từ khi con còn trong bụng Mẹ cho đến khi con chào đời , Mẹ đã mang nặng đẻ đau , lo cho con từng miếng ăn , từng manh áo . Con đau ốm Mẹ cũng lo , con đau bao nhiêu Mẹ cũng đau bấy nhiêu . Con vừa ra đời đã nằm trong vòng tay của Mẹ , những dòng sữa ngọt ngào , những lời ru âu yếm đưa con vào giấc ngủ say . Vui mừng khi con cất tiếng gọi Mẹ đầu tiên , dìu con những bước đi chập chững , không ai khác ngoài Mẹ , lo cho con những lúc trở gió trái trời , những lúc té ngã đau có Mẹ ở bên , Nuôi con lớn lên lo cho con ăn học để con bước tiếp vào đời . Tình Mẹ thật vĩ đại , ngoài những lời dạy bảo chăm lo cho chúng con thì làm sao thiếu vắng những lời rầy la của Mẹ những khi con mắc phải lỗi lầm nhưng con biết rằng những lời rầy la ấy cũng chỉ mong cho con tốt hơn mà thôi , Mẹ luôn bao dung tha thứ lỗi lầm của các con dẫu con có làm gì đi chăng nữa thì con vẫn là con của Mẹ . Một nhà khoa học đã nói : " Vũ trụ có rất nhiều kỳ quan , nhưng kỳ quan tuyệt phẩm nhất là trái tim của người mẹ " . Trái tim Mẹ luôn luôn chứa đầy tình yêu thương , lòng vị tha luôn bao dung đức độ .
                       Những khi ttôi vấp ngã trong cuộc đời tưởng chừng như bầu trời sụp đổ không còn niềm tin vào ngày mai thì Mẹ luôn an ủi cho tôi , luôn động viên tôi lúc buồn Mẹ là bờ vai vững chắc cho tôi theo suốt cuộc đời này, Mẹ dành hết tình cảm dù tình cảm ấy là vô hình nhưng thiếu nó ta như không thể nào sống nổi.
                      Tôi thương Mẹ tôi nhiều lắm . Tình yêu đó cứ lớn dần theo năm tháng đến bây giờ khi chỉ còn một năm học nữa thôi là tôi đã xa mẹ rồi thì tôi mới phần nào hiểu được tình yêu thiêng liêng của Mẹ . Nhưng có lẽ tôi thực sự chưa bao giờ cất lên một lời nói với Mẹ rằng : " Con thương Mẹ lắm , Mẹ ơi " ! dù biết tình cảm ấy luôn hiện hữu trong tôi nhưng không hiểu lý do từ nhỏ đến giờ tôi chưa bao giờ thốt lên cũng như chưa bao giờ thổ lộ ra ngoài .
                     Mẹ ơi , giờ Mẹ đã không còn tré nữa nhưng Mẹ vẫn phải lo cho anh em con học hành vẫn còn phải bươi chải giữa dòng đời khó nhọc để có đủ thu nhập cho anh em con được học hành Mẹ tần tảo , hy sinh lo cho chúng con nhiều quá mà giờ con chưa thể nào làm gì giúp Mẹ đỡ bớt nhọc nhằn giữa những ngày khó khăn của cuộc đời . Con chỉ có thể cố gắng học tập cố gắng rèn luyện bản thân để có thể bước đến ngày vinh quang mà giúp Mẹ đỡ nhọc nhằn hơn. Con thầm nguyện cầu cho Mẹ và gia đình sức khoẻ tốt đẻ có thể tiếp tục chuỗi ngày dài phía trước . Dẫu cho muôn lời ca tiếng hát , muôn ngàn lời văn cũng không thể nào kể hết tình Mẹ.
                      Con cảm ơn Mẹ vì Mẹ đã là Mẹ của chúng con .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét