photo signature_2-1_zps09dfa1cf.gif

Thứ Hai, 25 tháng 2, 2013

TRÒ CHƠI NHỎ

 Trò Chơi Nhỏ: CÁC TRẠNG THÁI TÂM HỒN

CÁC TRẠNG THÁI TÂM HỒN 
Mỗi đội chơi cử người chơi tham gia. Người điều khiển trao cho mỗi người chơi một dải băng vải và từng người tự bịt mắt mình lại.

Người điều khiển yêu cầu người chơi diễn tả một trạng thái: buồn, vui, lo lắng, giận dữ... người chơi diễn tả tâm trạng đó bằng các động tác của nét mặt, tay chân, thân mình nhưng không được nói. Các đội quan sát từng diễn viên, cho điểm và nộp giấy ghi điểm cho người điều khiển. Đội chơi nào có nhiều điểm hơn sẽ thắng. 

      .: Trò Chơi Nhỏ: Trò Chơi Nhỏ

CHIM, THÚ, CÁ
Người điều khiển đứng giữa vòng tròn, bất ngờ chỉ một người đứng trong vòng và nói “chim”, “thú”, hoặc “cá”.
Người bị chỉ định phải lập tức nói tên con “chim”, con “thú”, hoặc con “cá”.
Chú ý: Người chỉ định không được lập lại con “chim”, “thú”, hay “cá” đã được nói trước, hoặc ngập ngừng sẽ bị phạt. 

      .: Trò Chơi Nhỏ: Trò Chơi Nhỏ

ĐỐT LỬA THI 
Người điều khiển cho mỗi đội chơi cắm hai cây gậy xuống đất và giăng ngang qua một sợi dây chỉ cách mặt đất độ 1m. Khi có hiệu lệnh còi, người chơi phải nhanh chóng đi tìm lá, cỏ khô hoặc cành cây khô chất thành đống và đốt lửa lên làm sao cho ngọn lửa lên cao để đốt cháy đứt sợi dây giăng ngang ấy.

Đội chơi nào đốt cháy sợi dây trước là thắng.

Mỗi đội chỉ được sử dụng hai que diêm.

Phải đốt từ dưới đất để lửa cháy dần lên, không được đốt trên chóp đống lá để lửa mau cháy.

      .: Trò Chơi Nhỏ: Trò Chơi Nhỏ

BONG BÓNG 
Chia cho mỗi người tham dự một bong bóng xanh, đỏ chưa thổi, khi có lệnh của quản trò thì mỗi người phải cố gắng thổi quả bóng của mình to lên.

Các hình thức chọn người thắng:
- Ai thổi to nhất trong thời gian nhất định mà không bị bể là thắng.
- Ai thổi cho quả bóng bể trước thì thắng nhưng cấm bóp cho nó bể.
- Ai nắn bóng dài ra hình dạng lạ, đẹp nhất là thắng.

      .: Trò Chơi Nhỏ: Trò Chơi Nhỏ

VỪA NHẢY VỪA HÓA TRANG 
Mỗi đội chơi được phát một số dụng cụ cần thiết cho việc hóa trang. Sau đó người điều khiển cho nhạc nổi lên, các đội chơi cùng nhảy múa vui chơi. Đúng thời gian qui định nhạc dừng (khoảng 10-15 phút) thì các đội chơi phải hóa trang bất kỳ một số nhân vật hoặc con vật theo chủ đề hay tự chọn tùy theo hướng dẫn của người điều khiển. đội chơi nào làm đúng, đẹp, đủ... sẽ chiến thắng.

Lưu ý: Nên có phần thuyết minh cho lôi cuốn, vui nhộn. 

      .: Trò Chơi Nhỏ: Trò Chơi Nhỏ

DIỄN TẢ ĐIỆU BỘ, CỬ CHỈ ĐẶC TRƯNG 
Mỗi đội chơi lần lượt cử một người chơi lên đua tài với nhau.

Người điều khiển yêu cầu mỗi người diễn tả cử chỉ, hành động, điệu bộ của một nhân vật nào đó. Ví dụ: một cầu thủ đang đá bóng, một bác sĩ đang khám bệnh.

Người chơi phải tìm ra cử chỉ, hành động, điệu bộ của nhân vật và diễn tả cho các khán giả xem. Đội chơi nào diễn tả đúng nhất về nhân vật theo qui định sẽ chiến thắng (các đội chơi cùng cho điểm, người điều khiển tổng hợp). 

      .: Trò Chơi Nhỏ: Trò chơi nhỏ

PHẤN TRẮNG BẢNG ĐEN
Hai bảng đen để hai bên và các người chơi chia làm hai đội xếp hàng một như chạy tiếp sức. Hai người đầu chạy lên viết một chữ lên bảng rồi cầm phấn chạy về đưa cho người thứ hai chạy lên viết tiếp cũng một chữ và trao phấn lại cho người thứ ba. Bên nào viết xong trước có đầy đủ ý nghĩa và hay là thắng. Có thể đổi viết ra thành vẽ một con vật, đồ vật, phong cảnh... nhưng mỗi người chỉ vẽ một phần mà thôi. Hết người mà vẽ xong là được, quản trò xem nội dung mà cho điểm.

      .: Trò Chơi Nhỏ: Trò Chơi Nhỏ

Tôi Là Ai? 
Ðây là một trò chơi ồn ào và vui vẻ được dùng như là một nhịp cầu để mọi người làm quen với nhau. Chuẩn bị một số tên danh nhân và viết trên mội tờ giấy nhỏ một tên.

Dán hoặc ghim tờ giấy đó vào lưng của mỗi em. Mỗi em sẽ mang một tên danh nhân nhưng em không biết tên đó là gì; Tuy nhiên, em biết được tên của em khác (nhiều em có thể có cùng một tên).

Ðể biết mình tên gì, các em phải tự đặt câu hỏi với em khác. Mỗi em chỉ được hỏi một câu với một em khác trong một lần. Và, phải hỏi em khác cho đến khi tìm ra được tên của mình. Khi một em được bạn hỏi, em chỉ trả lời “đúng” hay “sai”.

Khi em nào có thể đoán được mình tên gì, em sẽ đến nói nhỏ với người điều khiển trò chơi để chứng minh đúng hay sai.

Nếu em đoán đúng, người điều khiển sẽ viết tên em vào danh sách.

Nếu em đoán sai, em sẽ phải tiếp tục đi hỏi các em khác nữa cho đến khi biết được tên của mình.

Một số câu hỏi tượng trưng, ví dụ: “Tôi còn sống không? - Tôi đánh nhau với Tàu phải không? - Tôi viết bài Bình Ngô Ðại Cáo phải không? - Tôi là tác giả truyện Kiều?...”.

      .: Trò Chơi Nhỏ: Trò chơi nhỏ

Vẽ Tranh

Tất cả các em sẽ có dịp vẽ tranh. Mỗi em sẽ vẽ một phần và các em sẽ không biết đó là bức tranh gì cho đến khi bức tranh hoàn tất.

Ðầu tiên, chuẩn bị một miếng giấy vẽ chừng 11 X 14 inches và một cây bút chì màu. Em đầu tiên sẽ vẽ một phần nhỏ ở một góc giấy. Mỗi em vẽ không quá 2 inches một đường thẳng hoặc một đường cong tùy thích. Người điều khiển sẽ cuộn góc có hình vẽ lại chỉ để chừa ra nét cuối cùng. Các em sẽ lần lượt vẽ cho đến em cuối cùng.

Khi em cuối cùng vẽ xong, người điều khiển sẽ mở bức tranh ra để các em cùng coi!!!

Nếu nhiều đội, chuẩn bị cho mỗi đội một giấy vẽ và sau khi các em đã hoàn tất sẽ triển lãm các bức tranh để coi đội nào vẽ đẹp nhất.

      .: Trò Chơi Nhỏ: Trò chơi nhỏ

ÐẠP BONG BÓNG

Mỗi em mang một trái bong bóng ở mắt cá chân phải. Sau tiếng còi bắt đầu, mỗi em sẽ tìm cách đạp bể bong bóng của các em khác trong khi giữ bong bóng của mình đừng bị đạp. Em cuối cùng còn bong bóng sẽ thắng.

Ðể tăng thêm phần hào hứng và tranh đua trong một nhóm lớn, xếp các em theo vòng tròn, đếm từ 1 đến 5 hoặc 10 tùy theo số đông. Sau khi các em đã có số và đã mang bong bóng vào mắt cá chân, người điều khiển sẽ gọi bất cứ số nào; những em nào mang số được gọi sẽ vào giữa vòng tròn và bắt đầu tìm cách đạp bong bóng của các em khác.

Người điều khiển tiếp tục gọi các số thay phiên nhau, em nào còn bong bóng cuối cùng sẽ thắng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét