photo signature_2-1_zps09dfa1cf.gif

Thứ Hai, 22 tháng 7, 2013

DIỂN VĂN KHAI MẠC TRẠI HUẤN LUYỆN LỘC UYỂN 35 VÀ A DỤC 8

DIỄN VĂN KHAI MẠC CỦA ANH TRƯỞNG BAN HƯỚNG DẨN PHÂN BAN GĐPT TỈNH BÌNH ĐỊNH KIÊM TRẠI TRƯỞNG LIÊN TRẠI HUẤN LUYỆN LỘC UYỂN 35 VÀ A DỤC 8 BÌNH ĐỊNH NĂM 2013

NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT

      Kính bạch: Đại Đức Thích Thanh Hiển Phó Ban Trị Sự Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Huyện Tây Sơn, Trú trì Chùa Phước Sơn Cố vấn Giáo hạnh GĐPT Phước Sơn.
     Kính thưa: - Quý vị Khách quý
              - Quý anh chị thành viên Ban Hướng Dẫn Phân Ban GĐPT Tỉnh Bình Định, Quý Đạo hữu Ban Bảo Trợ, Quý anh chị Trưởng cùng toàn thể BQT và Trại sinh.
         Thay mặt BHD Phân ban GĐPT Bình Định tôi xin gởi đến Chư Tôn Giáo Phẩm, Quý vị khách quý, Quý Đạo hữu, Quý anh chị Trưởng cùng toàn thể trại sinh lời cầu chúc sức khỏe, an lành, sở nguyện như ý.
          Kính thưa chư liệt vị!
         GĐPT Bình Định đã có bề dày lịch sử trên 50 năm qua giữ vững truyền thống sinh hoạt theo tinh thần Phật Giáo.Tổ chức Áo Lam phát triển nhằm phụng sự Đạo pháp và Dân tộc.Gia Đình Phật Tử đã từng bước xác định được vai trò của mình trong việc giáo dục Đoàn sinh theo lộ trình Giới-Định-Tuệ, trên nền tảng đó trại huấn luyện Lộc Uyển và A Dục do BHD Phân ban GĐPT Bình Định tổ chức lần nầy là để đào tạo những Huynh trưởng nồng cốt để tiếp nối đàn anh đàn chị nhận lãnh trách nhiệm điều hành GĐPT tại đơn vị cơ sở.
       Thay mặt BHD Phân Ban tôi xin tuyên dương công đức BĐH GĐPT các huyện, Thị xã, Thành phố, Ban H/Tr của các Gia đình có Đoàn sinh về tham dự trại. Chúng con xin tri ân sự quan tâm sâu sắc của Chư Tôn Đức dành cho GĐPT Tỉnh nhà.
          Chúng tôi xin chân thành cảm tạ sự giúp đỡ chân thành của các cấp chính quyền Tỉnh, huyện Tây Sơn xã Tây Phú, Xin cảm ơn Quý Ban hộ tự, Quý vị mạnh thường quân đã hộ trợ cho GĐPT Bình Định trong thời gian qua và xin hồi hướng công đức của Đại Đức Trù trì chùa Thiên Sơn đã nhiệt tâm hổ trợ cho kỳ trại nầy.
          Việc mở trại huấn luyện Lộc Uyển và A Dục là theo kế hoach chung của BHD Phân Ban GĐPT Bình Định vào dịp Hè năm 2013.Thường Trực BHD Phân Ban rất quan tâm đến kỳ trại nầy vì nhiều lý do, trong đó trọng tâm là huấn luyện kỹ năng sống, rèn luyện đạo đức, tác phong và bền chí tu học để trở thành người H/Tr thực sự có chất lượng điều hành GĐPT tại cơ sở. Tôi tin tưởng Ban Quản Trại sẽ khắc phục mọi chướng duyên hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình để đền đáp sự ưu ái của Chư Tôn Đức, Chư vị khách quý, và các bậc Phụ huynh.  
          Các Trại sinh thân mến! Trại huấn luyện lấy tên là Lộc Uyển, đây là trại sơ cấp đào tạo Đoàn phó trong đơn vị GĐPT. Lộc Uyển là nơi Đức Phật chuyển Pháp luân,là một trong những thánh tích về cuộc đời của Đức Phật.
          Trại A Dục là trại H/Tr cấp I đào tạo Đoàn trưởng của đơn vị GĐPT. Trại mang tên của một vị vua của xứ Ấn Độ sau khi chiến thắng các thế lực hung hãn nhất của xứ Ấn Độ.Vua A Dục đã thức tĩnh, nhận thấy giá trị cuộc sống trên tinh thần Phật Giáo, nên đem những tháng năm còn lại của đời mình phục vụ tích cực cho Phật giáo.
          Trại huấn luyện Lộc Uyển và A Dục là dịp để H/Tr nung nấu lòng trung kiên của mình đối với tổ chức GĐPT Việt Nam. Qua kỳ trại nầy H/Tr cùng trao đổi kinh nghiệm, thống nhất phương pháp điều khiển, phương thức tổ chức và quản trị đoàn, kiểm tra đánh giá lại khả năng chuyên môn, khả năng điều khiển để từ đó bổ túc thêm những kiến thức khi về điều hành ở đơn vị.
          Đối với các anh chị H/Tr trong BQT, đây là trách nhiệm cao quý của các anh chị. Tôi mong Quý anh chị bám sát thực hiện đúng chương trình trại đã đề ra và cần nghiên cứu kỹ giáo án, truyền đạt đầy đủ kiến thức cho  Trại sinh, phù hợp với đặc thù của mỗi trại, phân phối thời gian hợp lý, chọn địa điểm học tập ngoài trời thích hợp và thõa mái cho Trại sinh đảm bảo kỳ trại an toàn, đạt hiệu quả cao.
          Kính bạch Chư Tôn Đức!
          Kính thưa Chư liệt vị!
          Những ngày trại nầy vào mùa An cư kiết hạ của Chư Tăng, Ni. Chúng con nguyện cầu Chư Phật gia hộ cho Chư vị thực hiện được đại nguyện của mình.
          Kính chúc Chư vị và toàn thể Trại sinh dồi dào sức khỏe.
          Giờ nầy tôi chính thức tuyên bố khai mạc Trại và nguyện cầu cho trại huấn luyện Lộc Uyển 35 và A Dục 8 thành công viên mãn.
          Xin trân trọng cảm ơn!
NAM MÔ THƯỜNG TINH TẤN BỒ TÁT MA HA TÁT  

                                                       NGUYÊN HÒA HUỲNH ĐÌNH PHƯƠNG        
Vượt sông vào đất trại
Thi khảo sát nhập khóa





giờ giảng của anh Nguyên Hòa
giờ giảng của anh Nguyên Bình

ĐƠN VỊ GĐPT HIỂN NAM

Ban Quản Trại nhận nhiệm vụ




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét